4 kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn bạn không nên bỏ qua

Kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ không phải là một loại hình kinh doanh mới, nhưng chưa bao giờ hết nhu cầu để đáp ứng. Tuy nhiên, để kinh doanh hiệu quả cần có phương pháp phù hợp và khác biệt.

Dưới đây là những kinh nghiệm kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ bạn có thể tham khảo để áp dụng vào việc kinh doanh của bạn.

1. Quản lý tốt sẽ giúp kinh doanh hiệu quả

Kinh nghiệm đầu tiên để kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ hiệu quả là phải có phương thức quản lý tốt. Nếu không quản lý tốt thì việc kinh doanh khó mà phát triển được. Bao gồm quản lý tài nguyên và nhân sự. Người quản lý giỏi là người hiểu được giá trị của mỗi nhân viên, tìm đúng người, giao đúng việc, tạo được động lực cho nhân viên không chỉ hoàn thành mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao theo mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Đôi khi người quản lý có thể “giao quyền” cho nhân viên trong một số trường hợp nhất định. Giao quyền là một cách tạo niềm tin và giúp nhân viên cảm thấy mình được tôn trọng và muốn cống hiến nhiều hơn. Không chỉ vậy quản lý tốt sẽ nắm được tâm lý của nhân viên và khách hàng giúp kiểm soát, đánh giá được tiến độ công việc kịp thời điều chỉnh, xử lý các tình huống phát sinh hiệu quả nhất…

2. Đầu tư vào chất lượng dịch vụ

Đối tượng phục vụ của khách sạn nhà nghỉ là rất phong phú, bao gồm nhiều tầng lớp địa vị, tuổi tác, quốc tịch khác nhau. Để đảm bảo khách hàng hài lòng khi đến với khách sạn, nhà nghỉ của bạn thì bạn phải cung cấp cho họ những dịch vụ tốt nhất. Từ những điều thiết yếu như khăn tắm, bồn tắm, bàn trang điểm, hệ thống mạng Internet, điện thoại hỗ trợ đến những dịch vụ nhỏ như đánh giầy…cần được tỉ mỉ và luôn luôn cải thiện theo nhu cầu của khách hàng.

Ẩm thực cũng là yếu tố quan trọng trong kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ. Bên cạnh việc đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, ẩm thực của nhà nghỉ, khách sạn của bạn phải thể hiện được sự riêng biệt, đặc trưng. Phong cách thiết kế độc đáo đi kèm với những món ăn mang đặc trưng riêng của khách sạn là điều khiến khách hàng ấn tượng và tất nhiên khi nhắc đến một địa chỉ khách sạn nào đó cái tên họ nhớ đến sẽ là bạn. Ngoài ra cách trang trí nội thất của khách sạn cũng cần được lưu tâm. Phong cách trang trí là một cách gây ấn tượng và ghi nhớ với khách hàng.

Bên cạnh đó nên đưa các ứng dụng công nghệ vào khách sạn giúp tăng tiện ích và tiết kiệm chi phí. Các phần mềm quản lý khách sạn thông minh sẽ giúp bạn kiểm soát các hoạt động quản lý khách, tình hình khách hàng đăng kí thuê phòng, trả phòng, giúp kiểm soát nhân viên về việc vệ sinh phòng, giúp điều chỉnh điều hòa,…sao cho tiết kiệm và giúp tăng sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.

3. Chiến lược kinh doanh cụ thể là điều không thể thiếu

Chiến lược kinh doanh là mấu chốt của thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào. Đối với kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn thì bạn nên chia theo từng giai đoạn cụ thể và mỗi một giai đoạn cần có chiến lược riêng phụ thuộc vào mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được.

Sau khi có chiến lược kinh doanh, cần tập trung vào các chiến lược cạnh tranh, chiến lược marketing, chiến lược xây dựng thương hiệu…để tăng sự nhận diện đối với công chúng và khách hàng mục tiêu của mình.

4. Tuyển dụng, đào tạo nhân viên chuyên nghiệp

Trong kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn đội ngũ nhân viên đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Họ là người trực tiếp giao tiếp, phục vụ khách hàng. Có thể coi như một phần bộ mặt của khách sạn, nhà nghỉ. Chính vì vậy, sự nhiệt tình, tận tâm, chuyên nghiệp của nhân viên khi giao tiếp với khách hàng chính là yếu tố quyết định họ có muốn quay lại với bạn những lần tiếp theo hay không.

Kiến thức chuyên môn chưa vững có thể đào tạo được nhưng thái độ và tính cách thì rất khó có thể thay đổi. Chính vì vậy ngay từ khâu tuyển dụng, cần tìm đúng người và có những quy trình đào tạo chuyên nghiệp, nghiêm túc. Cần có chế độ thưởng phạt rõ ràng đối với nhân viên. Hãy trả cho họ một mức lương tốt hơn so với thị trường để có được những tiếp tân tốt, nhân viên nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc. Họ sẽ cống hiến để tương xứng với những gì họ nhận được. 

Tham khảo ngay phần mềm quản lý bán hàng đủ mọi ngành nghề của PHẦN MỀM VIỆT tại đây